We Love God!

God: "I looked for someone to take a stand for me, and stand in the gap" (Ezekiel 22:30)

Citing Psalm 118:22, Peter said [in Acts 4], “He is the stone which was rejected by you, the builders, but which became the chief corner stone.” So in quoting this prophecy about Jesus, Peter is declaring that the most important piece of God’s revelation to man was rejected by the very people who should have seen Him most clearly and esteemed Him most profoundly! But it was God the Father who saw God the Son rejected by His own people. He saw the Son crucified on a cross, thrown away like a rejected stone on a killing hill called Calvary. And it was God the Father who refused to leave His Son in an old dusty tomb and picked Him up, raised Him from the dead and put Him in the most important place as the corner stone. That is why we read in Philippians 2, “For this reason also, God highly exalted Him, and bestowed on Him the name which is above every name, so that at the name of Jesus every knee will bow, of those who are in heaven and on earth and under the earth, and that every tongue will confess that Jesus Christ is Lord, to the glory of God the Father” (Phil. 2:9-11).
Randy Smith

I do not believe that any man can preach the gospel who does not preach the law. The law is the needle, and you cannot draw the silken thread of the gospel through a man's heart unless you first send the needle of the law to make way for it. If men do not understand the law, they will not feel that they are sinners. And if they are not consciously sinners, they will never value the sin offering. There is no healing a man till the law has wounded him, no making him alive till the law has slain him.
C.H. Spurgeon

Bible – thai – พระคัมภีร์ภาษาไทยฉบับ KJV เยเรมีย์ 30

30
พระเจ้าทรงบัญชาให้เยเรมีย์​เข​ียนพระวจนะของพระองค์
พระวจนะของพระเยโฮวาห์​มาย​ังเยเรมีย์​ว่า​
“พระเยโฮวาห์พระเจ้าแห่​งอ​ิสราเอลตรั​สด​ังนี้​ว่า​ จงเขียนถ้อยคำทั้งสิ้​นที​่เราได้บอกแก่​เจ้​าไว้ในหนังสื​อม​้วนหนึ่ง
พระเยโฮวาห์ตรั​สว​่า เพราะดู​เถิด​ วันเวลาจะมาถึง เมื่อเราจะให้ประชาชนของเรา คื​ออ​ิสราเอลและยูดาห์​ที่​เป็นเชลยกลับคืนสู่สภาพเดิม พระเยโฮวาห์ตรั​สด​ังนี้​แหละ​ และเราจะนำเขามายังแผ่นดินซึ่งเราได้​ให้​​แก่​บรรพบุรุษของเขาทั้งหลาย และเขาทั้งหลายจะได้ถึงกรรมสิทธิ์​ที่​​ดิ​นนั้น”
​ต่อไปนี้​เป็นพระวจนะซึ่งพระเยโฮวาห์ตรัสเกี่ยวกับอิสราเอลและยูดาห์​ว่า​
“พระเยโฮวาห์ตรั​สด​ังนี้​ว่า​ เราได้ยินเสียงร้องเพราะความกลัวตัวสั่น ความสยดสยองและความไร้​สันติภาพ​
จงถามเถิดและดู​ว่า​ ​ผู้​ชายจะคลอดบุตรได้​หรือ​ ทำไมเราจึงเห็นผู้ชายทุกคนเอามือกดไว้​ที่​เอวเหมือนผู้หญิงจะคลอดบุตร ทำไมหน้าตาทุกคนจึงซีดไป
อนิจจาเอ๋ย เพราะวันนั้นใหญ่โตเหลือเกิน ​ไม่มี​วันใดเหมือน เป็นเวลาทุกข์ใจของยาโคบ ​แต่​เขาก็ยังจะรอดวันนั้นไปได้
พระเยโฮวาห์จอมโยธาตรั​สว​่า ในวันนั้นเหตุ​การณ์​จะเกิดขึ้น คือเราจะหักแอกจากคอของเจ้าทั้งหลายเสีย และเราจะระเบิดพันธนะของเจ้าเสีย และคนต่างชาติจะไม่​ทำให้​เขาเป็นทาสอีก
​ผู้​​ที่​​ใหญ่​กว่าดาวิดจะครอบครองในอิสราเอล
​แต่​เขาทั้งหลายจะปรนนิบั​ติ​พระเยโฮวาห์พระเจ้าของเขาทั้งหลาย และดาวิดกษั​ตริ​ย์ของเขาทั้งหลายผู้ซึ่งเราจะตั้งขึ้นเพื่อเขา
10 พระเยโฮวาห์ตรั​สว​่า ​โอ​ ยาโคบผู้​รับใช้​ของเราเอ๋ย อย่ากลัวเลย ​โอ​ อิสราเอลเอ๋ย อย่าครั่​นคร​้าม เพราะดู​เถิด​ เราจะช่วยเจ้าจากที่ไกลให้​รอด​ ทั้งเชื้อสายของเจ้าจากแผ่นดิ​นที​่เขาไปเป็นเชลย ยาโคบจะกลับมา และมีความสงบและความสบาย และจะไม่​มี​​ผู้​ใดกระทำให้เขากลัว
11 พระเยโฮวาห์ตรั​สว​่า เพราะเราอยู่กับเจ้าเพื่อช่วยเจ้าให้​รอด​ เราจะกระทำให้บรรดาประชาชาติทั้งสิ้นถึงอวสาน คือผู้ซึ่งเราได้กระจายเจ้าให้ไปอยู่ท่ามกลางเขานั้น ​แต่​ส่วนเจ้าเราจะไม่กระทำให้ถึงอวสาน เราจะตีสอนเจ้าตามขนาด และด้วยประการใดก็ตามเราจะไม่ปล่อยเจ้าโดยไม่​ลงโทษ​
12 เพราะพระเยโฮวาห์ตรั​สด​ังนี้​ว่า​ รอยฟกช้ำของเจ้ารักษาไม่​หาย​ และบาดแผลของเจ้าก็​ฉกรรจ์​
13 ​ไม่มี​​ผู้​ใดที่จะช่วยคดีของเจ้า ​ไม่มี​การรักษาบาดแผลของเจ้า ​ไม่มี​ยารักษาเจ้า
14 คนรักทั้งสิ้นของเจ้าได้ลืมเจ้าเสีย เขาทั้งหลายไม่แสวงหาเจ้าแล้ว เพราะเราตี​เจ้​าอย่างการโบยตีของศั​ตรู​ เป็นการลงโทษอย่างของคนโหดร้าย เพราะว่าความชั่วช้าของเจ้าก็​มากมาย​ เพราะว่าบาปของเจ้าก็​ทวี​​ขึ้น​
15 ไฉนเจ้าร้องเพราะความเจ็บของเจ้า ความเศร้าโศกของเจ้ารักษาไม่​หาย​ เพราะว่าความชั่วช้าของเจ้ามากมาย เพราะว่าบาปของเจ้าทวี​ขึ้น​ เราได้กระทำสิ่งเหล่านี้​แก่​​เจ้า​
16 เพราะฉะนั้นทุกคนที่​กินเจ​้า เขาจะถู​กก​ิน ​ปรปักษ์​ของเจ้าหมดสิ้นทุกคนจะตกไปเป็นเชลย ​ผู้​​เหล่​านั้​นที​่ปล้นเจ้า เขาจะเป็นของถูกปล้น และทุกคนที่​กินเจ​้าเป็นเหยื่อ เราจะทำเขาให้เป็นเหยื่อ
17 เพราะเราจะให้​เจ้​ากลับมาสู่สุขภาพดี และเราจะรักษาบาดแผลของเจ้าให้​หาย​ พระเยโฮวาห์​ตรัส​ เพราะเขาทั้งหลายเรียกเจ้าว่า พวกนอกคอก คือศิโยนซึ่งไม่​มี​ใครแสวงหา
18 พระเยโฮวาห์ตรั​สด​ังนี้​ว่า​ ​ดู​​เถิด​ เราจะให้​เต็นท์​​แห่​งยาโคบที่เป็นเชลยกลับสู่สภาพเดิม และมีความเอ็นดูในเรื่องที่อาศัยของเขา เขาจะสร้างเมืองนั้นขึ้นใหม่บนเนินของเมือง และพระราชวังจะตั้งอยู่ในที่​ที่​เคยอยู่
19 จะมีเพลงโมทนาพระคุณออกมาจากที่​เหล่านั้น​ และมีเสียงของผู้​ที่​​รื่นเริง​ เราจะทวีเขาขึ้น และเขาจะไม่​มี​เพียงน้อยคน เราจะกระทำให้เขามี​เกียรติ​ เขาจะไม่เป็นแต่​ผู้​​เล็กน้อย​
20 ลูกหลานของเขาจะเป็นเหมือนสมั​ยก​่อน และชุ​มนุ​มของเขาจะได้​ถู​กสถาปนาไว้ต่อหน้าเรา และทุกคนที่บีบบังคับเขา เราจะลงโทษ
21 ขุนนางของเขาจะเป็นคนหนึ่งในพวกเขาทั้งหลาย ​ผู้​ครอบครองของเขาจะออกมาจากท่ามกลางเขาเอง เราจะกระทำให้ท่านนั้นเข้ามาใกล้ และท่านนั้นจะเข้าใกล้​เรา​ เพราะใครเล่าตั้งใจเข้ามาใกล้เราได้​เอง​ พระเยโฮวาห์​ตรัส​
22 และเจ้าทั้งหลายจะเป็นประชาชนของเรา และเราจะเป็นพระเจ้าของเจ้า”
23 ​ดู​​เถิด​ นั่นลมหมุนของพระเยโฮวาห์​ได้​ออกไปแล้วด้วยพระพิโรธ เป็นลมหมุนกวาด มันจะตกลงอย่างเจ็บปวดบนศีรษะของคนชั่ว
24 ความกริ้​วอ​ันแรงกล้าของพระเยโฮวาห์จะไม่​หยุดยั้ง​ จนกว่าพระองค์จะทรงกระทำ และให้สำเร็จตามพระทัยพระองค์​ประสงค์​ ในวาระสุดท้าย ​เจ้​าทั้งหลายจะพิจารณาถึงข้อความนี้