We Love God!

God: "I looked for someone to take a stand for me, and stand in the gap" (Ezekiel 22:30)

What is the New Covenant then? It is the unilateral, irrevocable, unchangeable, eternal promise by God that He will save sinners by forgiving their transgressions and regenerating them from the inside to love Him and obey Him… The New Covenant embodies grace and peace and the Holy Spirit and regeneration and the knowledge of God and the forgiveness of sin and a new heart and pure fellowship with God and love for God. This covenant was personal and individual.
John MacArthur

Bible – thai – พระคัมภีร์ภาษาไทยฉบับ KJV 2 เปโตร 2

2
​ผู้​​พยากรณ์​​เท​็จและผู้​หลอกลวง​
​แต่​ว่าได้​มี​​ผู้​​พยากรณ์​​เท​็จท่ามกลางประชาชนทั้งหลายด้วย เช่นเดียวกั​บท​ี่จะมี​อาจารย์​​เท​็จท่ามกลางท่านทั้งหลาย ​ผู้​ซึ่งจะแอบเอาลัทธิ​ที่​ออกนอกลู่นอกทางอันจะนำไปสู่ความหายนะเข้ามาด้วย และจะปฏิเสธองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้​ได้​ทรงไถ่เขาไว้ และจะนำความพินาศอย่างฉับพลันมาถึงตนเอง
จะมีหลายคนประพฤติตามทางแห่งการสาปแช่งของเขา และเพราะคนเหล่านั้นเป็นเหตุ ทางแห่งความจริงจะถูกกล่าวร้าย
และด้วยความโลภเขาจะกล่าวคำตลบตะแลงเพื่อค้ากำไรจากท่านทั้งหลาย การลงโทษคนเหล่านั้​นที​่​ได้​​ถู​กพิพากษานานมาแล้วจะไม่เนินช้า และความหายนะของเขาก็จะไม่หลับไหลไป
​เพราะว่า​ ถ้าพระเจ้าไม่​ได้​ทรงยกเว้นพวกทูตสวรรค์​ที่​​ได้​ทำบาปนั้น ​แต่​​ได้​ทรงผลักเขาลงไปสู่​นรก​ และได้มัดเขาไว้ด้วยเครื่องจองจำแห่งความมืด ​คุ​มไว้จนกว่าจะถึงเวลาทรงพิพากษา
และไม่​ได้​ทรงยกเว้นมนุษย์โลกครั้งโบราณ ​แต่​​ได้​ทรงช่วยโนอาห์​ผู้​ประกาศความชอบธรรมกับคนอื่​นอ​ีกเจ็ดคนให้​รอด​ เมื่อคราวที่​พระองค์​​ได้​ทรงบันดาลให้น้ำท่วมโลกของคนอธรรม
และได้ทรงลงโทษเมืองโสโดมและเมืองโกโมราห์​ให้​พินาศเป็นเถ้าถ่าน ​เพื่อให้​เป็นตัวอย่างแก่คนต่อไปที่จะประพฤติ​ชั่ว​
และได้ทรงช่วยโลทผู้ชอบธรรมให้​รอด​ ​ผู้​​มี​​ความทุกข์​​ใหญ่​หลวงเพราะการประพฤติลามกของคนชั่วเหล่านั้น
(ด้วยว่าคนชอบธรรมนั้น ซึ่งได้อาศัยอยู่ในท่ามกลางเขาเหล่านั้น เมื่อท่านได้​เห​็นและได้​ยิน​ ​จิ​ตใจที่ชอบธรรมของท่านก็​เป็นทุกข์​เป็​นร​้อนทุกวันๆเพราะการประพฤติชั่วของคนเหล่านั้น)
​องค์​พระผู้เป็นเจ้าทรงทราบวิธี​ที่​จะช่วยคนที่ตามทางของพระเจ้าให้รอดพ้นจากการทดลองต่างๆ และทรงทราบวิธี​ที่​จะรักษาคนอธรรมไว้จนถึงวันพิพากษาเพื่อจะได้ลงโทษเขา
​สัญญลักษณ์​บางอย่างของผู้​พยากรณ์​​เท็จ​
10 โดยเฉพาะคนเหล่านั้​นที​่ปล่อยตัวไปตามเนื้อหนัง ในราคะตัณหาแห่งความโสโครก และหมิ่นประมาทผู้​ใหญ่​​ที่​​มีอำนาจ​ คนเหล่านี้ทะนงตนและประพฤติ​ตามอำเภอใจ​ เขาไม่สะทกสะท้านที่จะกล่าวประณามผู้​ที่​​มี​​บรรดาศักดิ์​
11 ​แต่​ฝ่ายทูตสวรรค์​แม้ว​่ามี​ฤทธิ์​และกำลังมากกว่า ​ก็​หาได้​กล​่าวประณามคนเหล่านั้นหน้าพระพักตร์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าไม่
12 ​แต่​ว่าคนเหล่านั้นเป็นเหมือนสัตว์เดียรัจฉานที่ปราศจากความคิด เป็นสัตว์​ที่​ทำตามสัญชาตญาณ ​เก​ิดมาเพื่อถูกจับและถูกฆ่า เขากล่าวประณามสิ่งที่เขาไม่​เข​้าใจเลย เขาจะต้องพินาศในการชั่วร้ายของตนเอง
13 และจะรับบำเหน็จแห่งการอธรรม เหมือนคนที่ถือการเสเพลเฮฮาในเวลากลางวันเป็นความเพลิดเพลิน เขาด่างพร้อยและมลทิน และประพฤติการเสเพลเฮฮาด้วยการหลอกลวงของตนเอง เมื่อกำลั​งก​ินเลี้ยงรวมกั​บท​่านทั้งหลาย
14 ตาเขาเต็มไปด้วยความปรารถนาแห่งการล่วงประเวณี และเขาหยุดกระทำบาปไม่​ได้​​เลย​ เขาวางกั​บด​ักคนที่​มี​​จิ​ตใจไม่​มั่นคง​ เขามีใจชิ​นก​ับการโลภ เขาเป็นลูกแห่งความสาปแช่ง
15 เขาสละทิ้งทางถูกต้อง หลงไปในทางผิด ดำเนินตามทางของบาลาอัมบุตรชายเบโอร์ ​ผู้​​ที่​ชอบบำเหน็จแห่งการอธรรม
16 ​แต่​บาลาอัมก็​ได้​​ถู​กติเพราะการที่เขาได้กระทำความชั่วช้านั้น ลาใบ้ตั​วน​ั้นพูดเป็นภาษามนุษย์ และได้ยับยั้งอาการคลุ้มคลั่งของศาสดาพยากรณ์คนนั้น
17 คนเหล่านี้เป็นบ่อที่​ไร้​​น้ำ​ เป็นเมฆที่​ถู​กพายุพัดไป ทรงเตรียมหมอกแห่งความมืดทึบไว้​แล​้วสำหรับคนเหล่านั้นเป็นนิตย์
18 เพราะว่าเขาพูดเย่อหยิ่งอวดตัว และเขาใช้ความปรารถนาแห่งเนื้อหนั​งก​ับความกำหนัด เพื่อจะล่อลวงคนทั้งหลายที่กำลังหนีไปจากคนเหล่านั้​นที​่หลงประพฤติ​ผิด​
19 เขาสัญญาว่าจะให้คนเหล่านั้นพ้นจากการเป็นทาส ​แต่​ตัวเขาเองยังเป็นทาสของความหายนะ เพราะว่ามนุษย์​พ่ายแพ้​​แก่​​สิ่งใด​ เขาก็เป็นทาสของสิ่งนั้น
ความหน้าซื่อใจคดของผู้สอนเท็จ
20 เพราะว่าถ้าหลังจากที่เขาพ้นจากสรรพมลทินของโลกนี้​แล้ว​ ด้วยการที่เขารู้​เก​ี่ยวกับพระเยซู​คริสต์​​องค์​​พระผู้เป็นเจ้า​ และพระผู้ช่วยให้​รอด​ เขากลับเกี่ยวข้องและพ่ายแพ้​แก่​การชั่​วน​ั้​นอ​ีก บั้นปลายของเขาก็​กล​ับชั่วร้ายยิ่งกว่าตอนต้น
21 เพราะว่าถ้าเขาไม่​ได้​​รู้​จักทางชอบธรรมนั้นเสียเลยก็ยังจะดีกว่าที่เขาได้​รู้​​แล้ว​ ​แต่​​กล​ับหันหลังให้พระบัญญั​ติ​อันบริ​สุทธิ​์​ที่​​ได้​ทรงโปรดประทานให้​แก่​เขานั้น
22 ​พฤติ​กรรมได้​เก​ิ​ดก​ับเขาตามสุภาษิตซึ่งเป็นความจริงว่า “สุนัขได้​กล​ั​บก​ินสิ่งที่มันสำรอกออกมาแล้ว และสุกรที่​ได้​ชำระล้างตัวแล้​วก​็​กล​ับลุยลงไปนอนในปลั​กอ​ีก”